top of page

ทำความรู้จักประเภทของเครื่องตัดอัตโนมัติ ( Automatic CNC Cutting Machine )

เครื่องตัดอัตโนมัติ หรือ CNC Automatic cutting machine เป็นเครื่องจักรที่ใช้เทคโนโลยีการตัดที่มีความแม่นยำสูง ทั้งอุตสาหกรรมขนาดเล็กและขนาดใหญ่กำลังให้ความสนใจเปลี่ยนวิธีการผลิตแบบดั้งเดิมมาใช้เครื่องจักรมากขึ้น เนื่องจากทำให้สามารถปรับปรุงระดับของกระบวนการผลิตได้แบบทวีคูณ ประเภทของเครื่องตัดอัตโนมัตินั้นแบ่งออกเป็นหลายชนิด ตามลักษณะของการเลือกใช้งาน เครื่องตัดอัตโนมัติแต่ละประเภทเหล่านี้มีข้อดีแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ตัดและผลลัพธ์สุดท้ายที่ต้องการ


เครื่องตัดเลเซอร์ หรือ Laser cutting machines

เป็นเครื่องจักรที่ใช้ลำแสงที่มีความเข้มข้นสูงเพื่อตัดผ่านวัสดุต่างๆ รวมถึงโลหะ ไม้ พลาสติก และแก้ว มีความแม่นยำสูงและสามารถตัดรูปร่างที่เล็กและซับซ้อนได้ด้วยความแม่นยำสูง เครื่องตัดเลเซอร์ยังค่อนข้างเร็วและสามารถตัดผ่านวัสดุหนาได้อย่างง่ายดาย


เครื่องตัดวอเตอร์เจ็ท หรือ Waterjet cutting machines

เป็นเครื่องจักรที่ใช้กระแสน้ำแรงดันสูงผสมกับวัสดุขัดเพื่อตัดผ่านวัสดุต่างๆรวมถึงโลหะ หิน แก้ว และ เซรามิก มีความแม่นยำสูงและสามารถตัดผ่านวัสดุที่มีความหนามากได้อย่างง่ายดาย ลักษณะการทำงานค่อนข้างเร็วและสามารถตัดผ่านวัสดุโดยไม่สร้างความร้อนหรือทำให้เกิดการบิดงอ


เครื่องตัดพลาสม่า หรือ Plasma cutting machines

เป็นเครื่องจักรที่ใช้กระบวนการตัดเฉือนด้วยพลาสมาร้อนที่ถูกเร่งความเร็วสูง วัสดุทั่วไปที่สามารถตัดได้ด้วยเครื่องตัพลาสม่า ได้แก่ เหล็กกล้า สแตนเลสสตีล อลูมิเนียม ทองเหลือง ทองแดง และโลหะนำไฟฟ้าอื่นๆ นิยมนำมาใช้สำหรับการซ่อมแซมและแปลงสภาพยานยนต์ การก่อสร้างทางอุตสาหกรรม การกู้ซากและการขัดสี เป็นต้น


เครื่องตัดอัตโนมัติ หรือ Automatic CNC cutting machines

เป็นเครื่องจักรที่ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในการทำงานหลัก ซึ่งมีโปรแกรมสำหรับวางรูปแบบชิ้นงานหรือสั่งตัดให้ได้วัสดุตามรูปร่างและรูปแบบที่แม่นยำ สามารถตัดงานได้ทั้งแบบม้วนและแบบแผ่น ตัดงานได้ทั้งชั้นเดียวและซ้อนกันหลายชั้น ทำให้ใช้เวลาในการผลิตที่สั้นลง ช่วยลดการใช้แรงงานของคน และเวลาในการทำงาน เครื่องตัดอัตโนมัติประเภทนี้มักจะเลือกใช้งานสำหรับวัสดุที่มีลักษณะความอ่อนนุ่ม มากกว่าการวัสดุที่มีลักษณะแข็ง ขึ้นอยู่กับขีดจำกัดของเครื่องจักร ไปจนถึงลักษณะของใบมีด


Physical Acoustics (Thailand)  เราเป็นผู้ให้บริการจัดจำหน่ายเครื่องตัดอัตโนมัติ เครื่องตัดอุตสาหกรรม เครื่องตัดผ้าอัตโนมัติ เครื่องแพ็คอัตโนมัติ เครื่องบรรจุอาหาร เครื่องชั่งน้ำหนักบนสายพานลำเลียง เครื่องชั่ง เครื่องชั่งน้ำหนักอุตสาหกรรม และเครื่องจักรในกลุ่มอุตสาหกรรมทั่วประเทศ เรามีทีมงานติดตั้ง จัดส่งสินค้ามืออาชีพ พร้อมทีม Support ภายในประเทศและต่างประเทศ​ พร้อมจัดจำหน่ายอะไหล่สิ้นเปลืองเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมทั่วประเทศ เช่น แผ่นพลาสติกวิศวกรรม แผ่นรองตัดพลาสติก แผ่นรองปี๊มพลาสติก เขียงพลาสติก Plastic Cutting board ฯลฯ


สนใจสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ติดต่อสอบถามได้ที่

☎️ 02-0966322 หรือ 099-1936322

🌐 www.physicalth.com

Comments


bottom of page