top of page

ทำความรู้จัก! แผ่นเขียงรองตัด แผ่นพลาสติกวิศวกรรม ( Industrial Cutting Board )

แผ่นพลาสติกวิศวกรรม หรือ แผ่นเขียงรองตัด/รองปั๊มในอุตสาหกรรม (Industrial Cutting Boards) มีความสำคัญอย่างมากในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นในอุตสาหกรรมอาหาร การผลิตพลาสติก หรือการแปรรูปโลหะ แผ่นเขียงรองตัดเหล่านี้ถูกออกแบบมาให้มีความทนทานและประสิทธิภาพสูงเพื่อตอบสนองต่อการใช้งานในระดับอุตสาหกรรม สามารถนำไปใช้กับเครื่องจักร เครื่องปั๊ม สำหรับรองรับการกดกระแทกของบล็อกมีดได้อีกด้วย



วัสดุที่นิยมใช้ทำเป็นแผ่นเขียง

วัสดุที่ใช้ในการผลิตแผ่นเขียงรองตัดในอุตสาหกรรมมีความหลากหลาย แต่ละประเภทมีคุณสมบัติและการใช้งานที่แตกต่างกันไป มาดูความแตกต่างของวัสดุหลักที่ใช้ผลิตแผ่นเขียงรองตัด:


โพลีเอทิลีน (Polyethylene, PE)

มีความทนทานสูง ทนต่อการกัดกร่อนและการสึกหรอ มีความเหนียวและยืดหยุ่น สามารถทำความสะอาดได้ง่ายและทนต่อสารเคมีหลายชนิด นิยมใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร เนื่องจากไม่ดูดซับน้ำและปลอดภัยต่อการสัมผัสกับอาหาร


โพลีโพรพิลีน (Polypropylene, PP)

มีความแข็งแรงและทนทานต่อการกระแทก ทนต่อสารเคมีมากมายและไม่เป็นพิษ ทนต่ออุณหภูมิสูงและต่ำได้ดี นิยมใช้กับเครื่องจักรสำหรับรองรับการกระแทกของบล็อกมีด เช่น การรองตัดเพื่อการแปรรูปพลาสติก บรรจุภัณฑ์ เป็นต้น


ไนลอน (Nylon)

มีความแข็งแรงสูง ทนต่อการเสียดสี ทนต่อแรงกด ทนต่อสารเคมี(บางชนิด) และทนต่อความร้อน ส่วนมมากมักใช้ในอุตสาหกรรมที่ต้องการความทนทานและการรับน้ำหนักมาก เช่น การตัดโลหะและวัสดุหนัก


ไม้ (Woods)

เป็นวัสดุธรรมชาติ มีความสวยงามและอบอุ่น ทนทานพอสมควรและปลอดภัยต่อการสัมผัสกับอาหาร แต่จะเลือกใช้ในบางอุตสาหกรรมอาหารบางชนิดเท่านั้น โดยเฉพาะในการเตรียมอาหารที่ต้องการความเป็นธรรมชาติ เช่น การหั่นผักและผลไม้ในร้านอาหาร หรือการใช้ในครัวเรือนเพื่อความสวยงาม เป็นต้น


โพลียูรีเทน (Polyurethane, PU)

มีความยืดหยุ่น ทนทานต่อการสึกหรอ และแรงกระแทก ทนต่อสารเคมีและอุณหภูมิที่หลากหลาย ใช้ในอุตสาหกรรมที่ต้องการความยืดหยุ่นสูงและการทนต่อสารเคมี เช่น การตัดยางหรือวัสดุที่นิ่ม



การบำรุงรักษาแผ่นเขียง
  • ควรทำความสะอาดแผ่นเขียงรองตัดอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันการสะสมของแบคทีเรียและสิ่งสกปรก

  • ควรตรวจสอบความเสียหายหรือการสึกหรออยู่เสมอ และควรเปลี่ยนแผ่นเขียงรองตัดทันทีหากพบความเสียหายที่อาจเป็นอันตรายต่อการใช้งาน


แผ่นพลาสติกวิศวกรรม หรือ แผ่นเขียงรองตัด แผ่นรองปั๊มในอุตสาหกรรม (Industrial Cutting Boards) เป็นเครื่องมือที่มีบทบาทสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในกระบวนการผลิต การเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมและการบำรุงรักษาอย่างถูกต้องเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้การใช้งานแผ่นเขียงรองตัดมีประสิทธิภาพสูงสุด


 

Physical Acoustics (Thailand)  เราเป็นผู้ให้บริการจัดจำหน่ายเครื่องตัดอัตโนมัติ เครื่องตัดในอุตสาหกรรม เครื่องตัดผ้าอัตโนมัติ เครื่องตัดหนังอัตโนมัติ เครื่องแพ็คอัตโนมัติ เครื่องบรรจุอาหาร เครื่องชั่งน้ำหนักอุตสาหกรรม และเครื่องจักรในกลุ่มอุตสาหกรรมทั่วประเทศ เรามีทีมงานติดตั้ง จัดส่งสินค้ามืออาชีพ พร้อมทีมSupportภายในประเทศและต่างประเทศ​ประสบการณ์สูง จัดจำหน่ายอะไหล่สิ้นเปลืองเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมทั่วประเทศ เช่น แผ่นพลาสติกวิศวกรรม แผ่นรองตัดพลาสติก แผ่นรองปี๊มพลาสติก เขียงพลาสติก Plastic Cutting board ฯลฯ

Automatic Cutting Machine by Physical (Thailand)


สนใจสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ติดต่อสอบถาม

☎️ 02-0966322 หรือ 099-1936322

🌐 www.physicalth.com




Comentarios


bottom of page